1. Cơ sở pháp lý:
Luật Cán bộ, công chức ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ;
Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 05/12/2011 của Chính Phủ;
Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ;
Thông tư số 13/2010/TT-BNV ngày 30/12/2010 của Bộ Nội vụ;
2. Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cá nhân hoàn thiện hồ sơ và gửi tại bộ phận Văn thư của Phòng Nội vụ; Văn thư kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ (Nếu thiếu hồ sơ thì hướng dẫn bổ sung đầy đủ mới nhận).
Bước 2: Phòng Nội vụ kiểm tra và thẩm định hồ sơ.
Bước 3: Thành lập Hội đồng kiểm tra sát hạch và tổ chức sát hạch;
Bước 4: Trình Chủ tịch UBND thành phố xem xét quyết định.
Bước 5: Trình hồ sơ Sở Nội vụ xem xét quyết định.
3. Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị xét chuyển của cán bộ, công chức và ý kiến đồng ý cho chuyển công tác của Thủ trưởng cơ quan.
- Bản đánh giá, nhận xét quá trình công tác có xác nhận của Thủ trưởng cơ quan.
- Lý lịch cá nhân (theo mẫu 2c) có xác nhận của địa phương trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ .
- Bản sao sổ BHXH hoặc xác nhận của cơ quan BHXH về quá trình tham gia BHXH.
- Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ.
- Các quyết định liên quan: Bổ nhiệm, tuyển dụng; xếp lương, nâng lương..
- Bản sao các văn bằng chứng chỉ (chứng thực).
4. Số lượng hồ sơ: 02 bộ.
5. Trả kết quả tại bộ phận văn thư (sau khi có văn bản thống nhất của Sở Nội vụ).